The Faculty of Agro-Industry at Kasetsart University was established on 23 May 1980, though courses covering aspects of agro-industry had […]

เทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตร

Your Wisdom is our Success

ภาควิชาเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2545 สืบเนื่องจากการที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เล็งเห็นว่าความสำคัญของการสร้างผู้นำในการบริหาร จัดการ ด้านข้อมูลและนวัตกรรม ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการเติบโตของธุรกิจด้านอุตสาหกรรมเกษตร

เป้าหมายของภาควิชา คือการสร้างบุคลากรหลังปริญญาตรี ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดการ เกี่ยวกับกระบวนการอุตสาหกรรมเกษตรและผลิตภัณฑ์ ผู้เรียนจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทุกภาควิชาในคณะอุตสาหกรรมเกษตร เพื่อเชื่อมโยงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ากับธุรกิจ โดยมุ่งเน้นด้านการตลาดสำหรับผู้บริโภค การวิจัย และการจัดการผลิตภัณฑ์

วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (สาขาวิชานวัตกรรมและการจัดการอุตสาหกรรมเกษตร)

ผู้เรียนจบปริญญาตรีในสาขาที่เกี่ยวข้องที่มีความสนใจพัฒนาองค์ความรู้และทักษะด้านการทำธุรกิจอุตสาหกรรมเกษตร ซึ่งประกอบด้วย ด้าน Consumer value analysis, Excellent supply chain performance, Innovation management strategy และ Data analytics เพื่อให้สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์พร้อมบริการด้วย Value solution ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ตลอดโซ่อุปทานอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารอย่างแท้จริง

 

โครงสร้างหลักสูตรและคำอธิบายรายวิชา

รายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่

 

Program Learning Outcomes (PLO) และ Knowledge (K), Skills (S), Attitude (A)
รายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่.

 

Course Syllabus รายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่.

ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (สาขาวิชานวัตกรรมและการจัดการอุตสาหกรรมเกษตร)

ผู้เรียนจบปริญญาโทในสาขาที่เกี่ยวข้องที่มีความสนใจรวบรวมองค์ความรู้และทักษะด้านการทำธุรกิจอุตสาหกรรมเกษตร ซึ่งประกอบด้วย ด้าน Consumer value analysis, Excellent supply chain performance, Innovation management strategy และ Data analytics เพื่อเป็นผู้เชี่ยวชาญในการส่งมอบผลิตภัณฑ์พร้อมบริการที่มีคุณค่าตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ตลอดโซ่อุปทานอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารอย่างแท้จริง

 

โครงสร้างหลักสูตรและคำอธิบายรายวิชา

รายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่

คณาจารย์

ผศ. ดร.รวิพิมพ์ ฉวีสุข

Agro-industrial supply chain data analytics using statistics, artificial neural network/Machine learning/Deep Learning Response surface methodology for production and R&D optimization

ผศ. ดร.อัจฉรา เกษสุวรรณ

Consumer studies & journey. Value marketing management and strategies.

ผศ. ดร.จุมพล วรสายัณห์

Data Analytics. Applied Optimization. Cost & Price Analysis. Queueing Theory.

ผศ. ดร.อภิชญา ลีลาวณิชกุล

Demand analysis. Food economics & marketing. Economics of food quality. Digital marketing & distribution

ผศ. ดร.ชุติมา ไวศรายุทธ์

Design thinking for Business Model design. Agricultural based business model redesign Innovation.

ดร.กฤษณา ตรีศีลวัฒนกุล

Economic Impacts Analysis & Strategic. R&D Management.

ดร.คุณาลัย พลอยดนัย

Consumer behaviors. Consumer psychology. Neuromarketing.

ดร.นันธวุฒิ ลีอมรสิริ

Strategic Management Performance management. System Mergers and Acquisitions. Organization & strategic human resource development

รศ. ดร.ปรารถนา ปรารถนาดี

Logistics and Supply Chain Management. Production Planning and Scheduling. Inventory Management. Applied Operations Research.

รศ. ดร.ธนโชติ บุญวรโชติ

Financial and investment analysis. Agri-future market Market microstructure. Financial risk management. Business Plan.

ผศ. ดร.ธนิต พุทธพงษ์ศิริพร

Database/network development. Traceability system development. LP Optimization. Data mining.

อาจารย์วัชรพงศ์ เลิศสุรวัฒน์

Knowledge Management. Strategic Management. International Management. Human Resource management.

เจ้าหน้าที่

ชวลิต ไมตรี

เจ้าหน้าที่บริหารงาน
สำนักงาน: ห้องธุรการ
อาคาร 5 ชั้น 4
โทร 02-562-5000 Ext. 5091

ธณิดา จินตนครชัยศรี

เจ้าหน้าที่บริหารงาน
สำนักงาน: ห้องธุรการ
อาคาร 5 ชั้น 4
โทร 02-562-5000 Ext. 5091

นุจรี นากา

เจ้าหน้าที่บริหารงาน
สำนักงาน: ห้องธุรการ
อาคาร 5 ชั้น 4
โทร 02-562-5000 Ext. 5091

งานวิจัย

อัจฉรา เกษสุวรรณ

Factors Affecting the Elderly’s Adoption of Online Purchasing

ธนโชติ บุญวรโชติ

Noise Trading Behavior Analysis in the Stock Exchange of Thailand

อภิชญา ลีลาวณิชกุล

Drivers for continued use of a direct marketing channel: evidence from Thai farmers

ปรารถนา ปรารถนาดี

Digital Platform Assessment for the Development of Food Service Business Value Chain

หัวข้อวิจัย

Factors Affecting the Elderly’s Adoption of Online Purchasing
Noise Trading Behavior Analysis in the Stock Exchange of Thailand
Drivers for continued use of a direct marketing channel: evidence from Thai farmers
Digital Platform Assessment for the Development of Food Service Business Value Chain
The study of cold storage and temperature-controlled transportation: A case study of a chain restaurant in Thailand
โปรตีนจากพืชและส่วนผสมเชิงหน้าที่

งานวิจัยเพิ่มเติม

ข่าวสาร

Kasetsart Faculty of Agro-Industry Annual Retirement 2021